MAKABURI MAJINI
“Mkazikwa pamoja naye katika ubatizo; na katika huo mkafufuliwa
pamoja naye, kwa kuziamini nguvu za Mungu aliyemfufua katika
wafu” (Kol.2:12). Katika ubatizo
wa Biblia mtu anazikwa katika kaburi la maji na kutoka humo akiwa amefufuliwa
kuishi maisha mapya katika Kristo kwa nguvu za Mungu, yaani, Roho
Mtakatifu. Hivyo ubatizo una maana yenye
kina na ni zaidi ya kuzikwa tu ndani ya maji na kutoka. Unawakilisha kifo, kuzikwa na kufufuka kwa
Yesu Kristo.
Paulo anafafanua kwa
kusema, “Hamfahamu ya kuwa sisi
sote tuliobatizwa katika Kristo Yesu tulibatizwa katika mauti yake,
kusudi kama Kristo alivyofufuka katika wafu kwa njia ya utukufu wa Baba, vivyo
hivyo na sisi t ue ne nde k ati k
a upy a
wa uz i ma ” (Rum.6:4). Wokovu wetu unategemea kifo na kuzikwa na
kufufuka kwa Yesu Kristo. Kama hatua zote za awali zimechukuliwa, mtu
anayebatizwa anatarajiwa kuendelea kuishi maisha mapya ya ushindi dhidi ya
dhambi kwa nguvu ya Roho Mtakatifu.Ubatizo waweza kuwa ni kwa sababu ya
kutimiza haki yote kama Yesu alivyobatizwa katika mto Yordani. Yeye hakuwa na dhambi zo zote kuweza
kustahili kubatizwa. “Wakati huo Yesu
akaja kutoka Galilaya mpaka Yordani kwaYohana
ili abatizwe. Lakini Yohana alitaka
kumzuia, akisema, Mimi nahitaji kubatizwa na wewe, nawe waja kwangu? Yesu
akajibu akamwambia, Kubali hivi sasa,
kwa kuwa ndivyo
itupasavyo k uti mi z a hak
i yot e . Basi akamkubali. Naye Yesu
alipokwisha kubatizwa mara ak apanda k ut ok a
maj i ni , na tazama, mbingu
zikamfunukia, akamwona Roho wa Mungu akishuka kama hua, akija juu yake; na
tazama, sauti kutoka mbinguni ikisema, Huyu ni Mwanangu, mpendwa wangu,
ninayependezwa naye” (Mt.3:1317). Ikiwa
ubatizo ulikuwa ni wa lazima kwa Yesu ili kutimiza haki yote, je! ni vipi kwetu
sisi wenye dhambi?
Kwa kawaida sababu
kuu ya kubatizwa ni dhambi.
“Ndipo walipomendea Yerusalemu, na Uyahudi wote, na nchi zote za
kandokando ya Yordani; naye akawabatiza katika mto wa Yordani; huku
wakiziungama dhambi zao” (Mt.3:5). Watu
wanaobatizwa wanapaswa ku“zaa matunda yapasayo toba” (Mt.3:8). Vinginevyo
ubatizo utakuwa hauna maana kwao maana watakuwa hawajabadilika tabia zao.
Yesu
alimwambia Nikodemo, “Mtu
asipozaliwa kwa maji na kwa Roho, hawezi kuuingia ufalme wa Mungu” (Yn.3:5).
Roho anaanza kufanya kazi ndani ya mtu ili kumbadilisha kabla ya ubatizo.
Anamwonesha dhambi zake na kumvuta atubu na kumpokea Yesu kwa imani kama Bwana na
Mwokozi wake. “Bali wote waliompokea aliwapa uwezo wa kufanyika watoto wa
Mungu, ndio wale waliaminio jina lake” (Yn.1:12). “Hata imekuwa, mtu akiwa
ndani ya Kristo amekuwa kiumbe kipya,
ya kale yamepita;
tazama! yamekuwa mapya” (2 Kor.5:17).
Hao huzaa matunda
yapasayo toba na kuendelea kuishi maisha mapya baada ya kubatizwa. Huenda wengi wanaorudi nyuma baada ya ubatizo
hawakupitia hatua hii kabla ya ubatizo wao.
Wengine husahau kiapo chao
wakati wanapobatizwa. Wengine hawajasalimisha maisha yao kabisa kwa
Yesu. Kuna hatua za kufuata kabla ya
ubatizo.
“Basi, enendeni,
mkawafanye mataifa yote kuwa wanaf unz i , mkiwabatiza kwa jina
la Baba, na Mwana, na Roho Mtakatifu; na
k uwaf undis ha k uy as hi k
a y ot e
ni li y owaamur u ninyi; na,
tazama, mimi nipo pamoja nanyi sikuzote, hata ukamilifu wa dahari”
(Mt.28:19,20). Kabla mtu hajabatizwa sharti la kwanza awe mwanafunzi,
afundishwe yote aliyoamuru Yesu na akubali kuyashika yote (kiapo cha
ubatizo). Baada ya
kujifunza Neno la Mungu
imani inazaliwa ndani
yake, anampokea Yesu kama
Bwana na Mwokozi wake kwa imani.
“Akawaambia, Enendeni ulimwenguni mwote, mkaihubiri Injili kwa kila kiumbe,
Aaminiye na kubatizwa, ataokoka; asiyeamini atahukumiwa”” (Mk.16:15,16). Hatua hizo mbili – kufundishwa na kuamini –
ni za lazima kwa kila anayetaka kubatizwa. Mafundisho ya Biblia yako zaidi ya
ishirini; mtu akiyaelewa yote atakubali kuishi
kwayo kwa nguvu
ya Roho Mtakatifu.
Watoto wadogo
kwa kuwa hawawezi kufundishwa
yote na kwa hiari yao kuamini na
kuamua wenyewe kubatizwa, hawabatizwi.
Badala yake wanabarikiwa tu.
“Basi wakamletea watoto wadogo ili awaguse; wanafunzi wake wakawakemea. Ila
Yesu alipoona alichukizwa sana,
akawaambia, Waacheni watoto wadogo waje kwangu; msiwazuie; kwa maana watoto
kama hawa ufalme wa Mungu ni wao. Amin, nawaambieni, Ye yote asiyeukubali
ufalme wa Mungu kama mtoto mdogo hatauingia
kabisa. Akawakumbatia, akaweka mikono yake juu yao, akawabar i ki
a ” (Mk.10:13-16).
Ukiangalia huku na huku katika ulimwengu
wa Kikristo leo unaona kuna ubatizo
wa aina nyingi.
Wengine wananyunyiza maji mara tatu juu ya kichwa; wengine wanamwagilia
maji mara tatu; wengine wanazamisha mwili wote majini. Wengine wanaruka moto,
wengine wanapita chini ya bendera na kadhalika. Jambo hili linazusha maswali
mengi moyoni. Je, kuna ubatizo wa aina ngapi? Je, mtu akibatizwa kwa ubatizo
usiokuwa wenyewe anahesabiwa kama amebatizwa
au la? Je, kama ukijulikana ubatizo wa Biblia, hao waliobatizwa kinyume cha huo wabatizwe tena? Wengine wanasema ubatizo wo wote unafaa tu. Wengine wanadai kuwa ni dhambi kubatizwa tena. Ukweli ni upi?
au la? Je, kama ukijulikana ubatizo wa Biblia, hao waliobatizwa kinyume cha huo wabatizwe tena? Wengine wanasema ubatizo wo wote unafaa tu. Wengine wanadai kuwa ni dhambi kubatizwa tena. Ukweli ni upi?
Paulo, muumini wa
ubatizo wa kuzikwa majini, anasema, “Mwili [kanisa] mmoja, a Roho mmoja,…
tumaini moja… Bwana mmoja, imani
moja, ubat iz o m m oja. Mungu mmoja…” (Efe.4:4-6).
Ingeshangaza sana na kuleta utata mkubwa kama Mungu huyo mmoja angeweka njia
mbalimbali za ubatizo. Mwili mzima
unazikwa katika kaburi la maji kama alivyozikwa Yesu (Rum.6:4-11; Mt.3:16;
Kol.2:12). Mtu aliyezikwa haonekani kwa macho. Amefunikwa kabisa na udongo au
na maji. Ubatizo wa kuzamisha unahitaji maji
mengi ili mtu
anayebatizwa asionekane mwili wake juu (Yn.3:23).
Agano Jipya
liliandikwa kwa Kigiriki. Ubatizo
ni neno linalotokana na neno la Kigiriki ‘bapt i z o ’ limanishalo
kuchovya au kuzamisha
majini. Kunyunyiza maji kwa Kigiriki ni ‘r ant i z o ’.
Angesema, Enendeni mkawarantize. Kumwagilia maji kichwani kwa
Kigiriki ni ‘ek c hao ’.
Angesema, Enendeni mkawaekchae.
Hakusema hivyo.
Mtu aliyebatizwa kwa ubatizo wa kuzikwa
majini kama hajui mafundisho makuu
aliyoamuru Yesu ayashike, atabatizwa tena baada ya
kufundishwa (Mdo.19:1-5). Mtu akiasi imani au kurudi nyuma au kutenda
tendo linaloliaibisha kanisa katika jumuia, akiondolewa katika ushirika wa
kanisa anahesabiwa kama Mmataifa
[Mpagani] (Mt.18:15-18; 1 Kor.5:1-5,9-13). Huyo atarudi katika ushirika kwa
njia ile ile
mpagani anayoingia katika ushirika wa kanisa, yaani, kwa ubatizo. Huo
ndio ukweli wa mambo. Hakuna dhambi kufanya hivyo. Kiapo cha ubatizo lazima
kijumuishe mambo yote aliyoamuru
Yesu, sio machache tu.
Anayebatizwa anafungwa na yote.
Ndugu msomaji, kama
hujabatizwa ubatizo wa Yesu wa kuzikwa katika kaburi la maji, basi amua
kuchukua hatua zote na kula kiapo ili upate kuunganika na Kristo katika kifo,
kuzikwa na kufufuka kwake na kuishi maisha mapya katika yeye kwa nguvu za
Mungu.
[TOA FOTOKOPI, UMGAWIE MWENZAKO]
Comments
Post a Comment
Thanks for viewing and passing through NMEE blog. Keep following the blog